Automattic, công ty đứng đằng sau WordPress và Akismet, vừa thu mua xong nhà cung cấp avatar cho các blog: Gravatar. Cùng với sự kiện này, tất cả tài khoản premium của Gravatar trở nên miễn phí, và sẽ phục vụ cộng đồng tốt hơn.

Gravatar là một ý tưởng tuyệt vời, và sự phát triển của nó trong những năm vừa qua hứa hẹn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, Gravatar liên tục gặp các sự cố khi nó lớn mạnh quá nhanh. Chủ nhân của Gravatar liên tục nâng cấp hệ thống, tìm các thuật toán mới nhưng vẫn không khắc phục được vấn đề kinh điển này.

Theo Matt Mullenweg thì Automattic của họ có thể khắc phục được khó khăn này. Hiện tại, sau khi chuyển đổi hạ tầng, tốc độ hiển thị Gravatar đã tăng lên đến 3 lần. Một vài tính năng mới:

Gravatar

Gravatar là chữ viết tắt của Globally Recognized Avatar. Ý tưởng rất đơn giản: khi người dùng để lại lời bình trong blog, họ luôn để lại địa chỉ e-mail. Gravatar dựa vào địa chỉ e-mail này để hiển thị avatar của người viết.

Trang web TTCN của chúng ta cũng áp dụng hệ thống Gravatar trong phần bình luận. Để sử dụng, bạn hãy đăng kí một tài khoản gravatar.

  • Các tài khoản premium đều miễn phí. Những ai đăng kí premium trong vòng 60 ngày trở lại đây sẽ được hoàn lại tiền.
  • Dùng CDN, giúp giảm độ trễ khi hiển thị. Các trang web dùng nhiều gravatar tăng tốc độ đáng kể.
  • Tăng kích thước tối đa của gravatar từ 80px lên 128px.
  • Tích hợp sẵn gravatar vào mọi phiên bản WordPress.
  • Phát triển hệ thống API mới cho phép không chỉ dùng gravatar bằng e-mail mà còn bằng url.

Giá cả của thương vụ này không được tiết lộ.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (1)
Minh ng

Thảo nào hôm trước tôi có load mãi một trang của TTCN mà thấy cứ loading..., hóa ra lúc đó nó load icon vô danh từ gravatar mà không được (khi đó trang gravatar đang treo).