Đồng Hoa Bân vừa tròn 21 tuổi. Cậu được bạn bè cùng lớp tại trường ĐH Bắc Kinh xem là thiên tài trong thời đại mới. Tuy nhiên, cậu vừa quyết định tạm dừng việc học để mở công ty của riêng mình.

Đang học năm thứ 3 ngành khoa học máy tính tại trường ĐH Bắc Kinh, Đồng Hoa Bân tạm bảo lưu kết quả học tập để mở Công ty Công nghệ và Khoa học Quế Châu với số vốn đầu tư ban đầu là 450.000 nhân dân tệ (tương đương 60.000 USD).

Bân cho biết, những chiếc máy tính đã thu hút cậu kể từ một lần chơi game online ở nhà người hàng xóm, lúc đó cậu bé đang học trung học cơ sở. Đồng Hoa Bân đã quyết định mua sách về máy tính và tự nghiên cứu. Khi còn đang học trung học cơ sở, cậu bé đã tham dự và giành giải trong cuộc thi thiết kế trang web của trường.

Cậu bé cũng làm việc bán thời gian tại các công ty máy tính và các quán cà phê Internet với mức thu nhập khoảng 400 USD một tháng và quan trọng hơn cả là cậu tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm.

Năm 19 tuổi, Đồng Hoa Bân bắt đầu mở công ty với tư cách là đại lý cho một hãng máy chủ ở Thượng Hải và thu được 10.000 nhân dân tệ lợi nhuận. Cùng thời gian đó Đồng Hoa Bân đã giành được 4 chứng chỉ quốc tế về tin học và được công nhận là kỹ sư mạng máy tính và nhà thiết kế website.

Mặc dù Đồng Hoa Bân không thực sự giỏi ở các môn học khác nhưng năm 2005, trường ĐH Bắc Kinh đã nhận Bân vào học khoa Khoa học Máy tính của trường vì những kỹ năng toán học và máy tính quá xuất sắc của cậu.

Lúc đầu, khi đệ trình đơn xin bảo lưu kết quả học tập sau hai năm học tập để bắt đầu hoạt động kinh doanh, cậu đã bị ban quản trị trường từ chối vì họ nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu cậu mở công ty sau khi đã tốt nghiệp. Tuy vậy, sau đó trường ĐH đã tạo điều kiện giúp đỡ cậu, và cha mẹ Bân đã hỗ trợ cậu với lời động viên rằng cậu có thể “lấy bằng đại học” sau.

Bân cho biết cậu không có ý định khuyên người khác nên đi theo con đường của cậu bởi vì mỗi người có con đường riêng của mình, đó là con đường cậu đã lựa chọn. Bân quyết tâm sẽ làm việc chăm chỉ để thành công trong kinh doanh và hoàn thành chương trình đại học.

(Theo TTO/People.com.vn)

Bình luận

  • TTCN (0)