Mặc dù đang tập trung sửa lỗi cho phiên bản Firefox 3.0 beta 4 vừa mới phát hành, nhưng Mozilla cũng đã chuẩn bị cho thế hệ kế tiếp của cáo lửa: Firefox 4.0 đang rục rịch giai đoạn alpha. Người dùng tò mò đã có thể tải về dùng thử tại trang web chính thức của Mozilla Firefox.

Được đặt tên là Minefield, trình duyệt này hỗ trợ nhiều tính năng hơn cả phiên bản Firefox 2.x.x.x và phiên bản Beta 4 mà Firefox vừa phát hành vào tuần trước.

  1. Thanh địa chỉ được tự động ghi nhận địa chỉ Web và hiển thị to dòng địa chỉ kèm theo icon nhận biết trang Web dễ dàng.
    Ảnh
  2. Minefield đã loại bỏ Feeds vốn gây cản trở cho quá trình khởi động và sử dụng Firefox phiên bản trước.
  3. Minefield cũng cho người dùng tùy chọn các media đính kèm có thể tự play ngay trên trình duyệt, play qua chương trình trên máy tính hoặc lưu vào máy tính để xem lại sau.
    Ảnh
  4. Minefield cho phép người dùng dễ dàng thiết lập bộ nhớ lưu đệm và tùy chọn thêm Bookmark khi cần bất cứ khi nào.
  5. Hơn thế là khả năng tùy biến giao diện đẹp, tốc độ lướt Web nhanh và ổn định sẽ giúp cho Minefield là trình duyệt tiếp theo của Mozilla Firefox.

Bạn có thể tải miễn phí Minefield 4.0 Alpha 1 prerelease tại địa chỉ software/145. Tuy nhiên chỉ nên dừng ở mức độ thử nghiệm, vì đây là phiên bản chưa được phát hành chính thức.

(theo TNO)



Bình luận

  • TTCN (1)
web20vn.com

Cũng không khác gì nhiều do với bản 3, cũng đúng, giờ mà tiết lộ ra thì ông IE8 hốt liền Big Grin