Ảnh: blogs.zdnet.com.
Những mạng xã hội trực tuyến rộng lớn đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ngay cả khi đang ở trên đường, bạn cũng có thể giữ liên lạc với bạn bè ảo thông qua phiên bản di động của các mạng xã hội trên điện thoại cầm tay của mình.  ABI Research dự đoán vào năm 2013, hơn 140 triệu thuê bao sẽ chia sẻ những trải nghiệm này “ở bất kì lúc nào, vào bất kì đâu” và tạo ra lượng lợi nhuận thuê bao vượt quá 410 triệu USD.

Nghiên cứu “Mạng xã hội di động” của ABI Research đã làm sáng tỏ một số vấn đề then chốt xung quang mạng xã hội di động.

“Số thuê bao của mạng xã hội di động sẽ tăng với tốc độ tương đối khiêm tốn trong 3 hoặc 4 năm tới, nhưng sau đó sẽ bắt đầu gia tăng nhanh chóng”, Michael Wolf,  người điều hành nghiên cứu phát biểu.

Một số phiên bản di động của mạng xã hội sẽ theo mô hình giống các mạng xã hội nổi danh trên Internet hiện nay như MySpace và  Facebook và truy cập dựa trên trình duyệt miễn phí.

Vấn đề đặt ra cho các nhà khai thác mạng di động là những mô hình như thế hạn chế phần lợi nhuận được phân chia của họ trong số tiền được chi trả cho lưu lượng số liệu. “Viễn cảnh lí tưởng cho các nhà khai thác mạng di động sẽ bao gồm luồng lợi nhuận định kì : một thuê bao trả $1.99 hoặc $2.99 mỗi tháng để có được ứng dụng này trên thiết bị cầm tay của họ” Wolf nói.

Sẽ có những cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ trong việc quảng cáo di động cũng như là bán các nội dung di động. Gần đây, một cuộc thăm dò người sử dụng cuối được tiến hành bởi ABI Research chỉ ra rằng: Những người sử dụng mạng xã hội di động sử dụng gấp 2 hoặc 3 lần các dịch vụ nội dung số (hình ảnh, âm nhạc, video và trò chơi điện tử) so với những mạng “phi xã hội” ngang tầm mà họ sử dụng. "Điều này sẽ gợi mở cơ hội quảng cáo và tiếp thị vàng nhưng nó chưa xảy ra” Wolf  phát biểu.

Huyền Nga (theo wirelessandmobilenews )



Bình luận

  • TTCN (0)