Cứ trong 5 nhà tuyển dụng nhân sự thì có tới hơn một người thường xuyên “la cà” trên các website mạng xã hội ảo để tìm kiếm các ứng viên thích hợp cho vị trí còn trống trong doanh nghiệp.

Đó là kết quả một cuộc khảo sát hơn 31.000 nhà tuyển dụng nhân sự do CareerBuilder.com thực hiện và cho công bố cuối tuần qua. Số lượng các nhà tuyển dụng nhân sự sử dụng mạng xã hội ảo để sàng lọc ứng viên trong những năm gần đây đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ.

Trong khi năm 2006 mới chỉ có 11% các nhà tuyển dụng sử dụng mạng xã hội ảo để tìm kiếm ứng viên thì đến năm nay con số này đã tăng lên tới 22%. Ngoài ra, năm nay CareerBuilder.com còn phát hiện thấy có tới 9% nhà tuyển dụng khác cũng đang lên kế hoạch sử dụng mạng xã hội ảo phục vụ cho công tác tuyển dụng nhân sự.

Có tới 1/3 trong số các nhà tuyển dụng có sử dụng website mạng xã hội ảo cho biết khẳng định họ đã tìm được rất nhiều thông tin giúp họ lọc ra những ứng viên thích hợp từ những website như thế này.

Mục tiêu hàng đầu của các nhà tuyển dụng nhân sự khi lên mạng xã hội ảo là tìm kiếm thông tin về thói quen sử dụng rượu (41% nhà tuyển dụng), hình ảnh ứng viên đưa lên trang cá nhân (40%), kỹ năng giao tiếp (29%), thói quen nói xấu về lãnh đạo của các doanh nghiệp mà ứng viên đã làm việc trước đó (28%), trình độ ứng viên (27%), thông tin về doanh nghiệp mà ứng viên làm việc trước đây (19%) …

24% trong số các nhà tuyển dụng có sử dụng mạng xã hội ảo thừa nhận những thông tin trên đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp họ sàng lọc và chọn lựa ứng viên thích hợp.

Bản thân các nhà tuyển dụng cho biết việc đưa lên trang cá nhân trong mạng xã hội ảo những hình ảnh mang tính chất chuyên nghiệm, những thông tin liên quan rõ ràng đến bản thân … đều góp phần tăng cơ hội kiếm được việc làm cho người dùng mạng xã hội ảo.

Rosemary Haefner – Phó chủ tịch phụ trách nhân lực của CareerBuilder.com – cho biết ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng sử dụng Internet để tìm kiếm ứng viên. Chính vì thế mà những người đang đi tìm việc cũng đang có xu hướng “làm đẹp” hơn nữa trang cá nhân của mình trên mạng xã hội ảo”.

“Có tới 16% số người tìm việc được chúng tôi phỏng vấn cho biết họ đã chỉnh sửa toàn bộ cả về nội dung và hình thức trang cá nhân trên mạng xã hội ảo với mục tiêu thu hút các nhà tuyển dụng nhân sự và thể hiện tính chuyên nghiệp cá nhân của mình”.

(Theo Vnmedia/Computerworld)



Bình luận

  • TTCN (0)