"Digit Wireless" ngày hôm nay giới thiệu "TRACE Interface"- một phần mềm tăng cường hoàn toàn mới cho phép người dùng có thể nhập các kí tự một cách nhanh chóng và chính xác bởi việc "đánh dấu" các mặt chữ thông qua bàn phím ảo trên thiết bị có màn hình cảm ứng hoặc các thiết bị khác với bàn phím cảm biến vật lí điện dung.

Nền tảng công nghệ TRACE có thể được sử dụng trên bất kì thiết bị nào được trang bị khả năng cảm biến - điện dung, bao gồm màn hình cảm ứng và các phím xúc giác. Nó có thể thích hợp, nhận dạng bất kì loại ngôn ngữ hay các biểu tượng đặc trưng xuất phát từ các quốc gia khác nhau. Để nhập vào một xâu kí tự, đơn giản người dùng chỉ cần đặt một ngón tay lên một kí tự đầu tiên của xâu có mặt trên hệ thống bàn phím ảo và từ đó lướt nhẹ qua các kí tự tiếp theo một cách nhịp nhàng là có thể hoàn thành một xâu hoàn chỉnh. Thao tác diễn ra tạo cảm giác "lướt trên mây", nhanh đến bất ngờ. Điều đặc biệt ở đây là những khoảng trống sẽ tự động cách ra khi người dùng kết thúc một từ.

Độc đáo hơn là trong quá trình nhập liệu, hệ thống đóng vai trò là một nguồn từ điển khổng lồ,hỗ trợ nhằm tra cứu hiển thị các từ mà người dùng dự định sẽ viết. Do đó trường hợp thấy xuất hiện từ mình muốn,  người dùng chỉ cần kích chọn mà không cần phải nhập thêm kí tự tiếp sau đó. Phương thức này mặt lớn có ích rất nhiều cho nhóm người nhập ngôn ngữ thực tế không phải tiếng "mẹ đẻ" hay những người đang theo học các ngôn ngữ nước ngoài. Đặc biệt giảm thiểu tối đa thời gian giúp hiệu quả công việc được cao hơn.

Theo Robert Blumenthal - CEO của Digit Wireless cho biết: "Digit Wireless luôn luôn vận động không ngừng nghỉ nhằm đổi mới công nghệ giao diện người dùng cho mobie hay các thiết bị máy tính. TRACE- ứng dụng nhập liệu phiên bản mới nhất của chúng tôi và hệ thống nhận dạng mặt chữ thực tế đã được đề án vào năm 2003, song đến năm 2007 chúng tôi mới được cấp phép cho sáng chế và ngay bây giờ đây, những gì chúng tôi ấp ủ đã chính thức xuất hiện"

Mạnh Tùng (Theo Slashphone)


Bình luận

  • TTCN (0)