Cơn sốt chơi game máy tính miễn phí ở Hàn Quốc đang dần xâm nhập thị trường Mỹ, một thị trường từ trước tới nay luôn bị thống trị bởi video game bán theo đĩa hoặc đăng ký qua Internet.

Hôm thứ tư vừa qua tập đoàn game miễn phí khổng lồ Nexon tại Seul đã chen sân vào thị trường game video của Mỹ với game “Combat Arms”. Game này mang lại lợi nhuận từ những giao dịch mua bán của người chơi.

Ông Min Kim, phát ngôn viên của Nexon cho biết “Bản thử nghiệm beta của Combat Arms chạy rất tốt, thu hút được đông đảo dân chơi game ở mọi lứa tuổi mê các game hành động FPS và ham thích chinh phục, thử thách đối thủ.”

Game này mang lại doanh thu khi người chơi mua các loại mũ bảo hiểm độc đáo, trang phục, huy hiệu và các vật dụng ảo để hoá trang cho các nhân vật của mình.

Để làm chủ trận chiến, người chơi phải đúc kết kinh nghiệm và có các loại vũ khí tối tân bằng cách tiêu diệt càng nhiều đối thủ càng tốt. Ông Kim cho biết “Người chơi không thể mua vũ khí tối tân mà phải tự kiếm bằng cách tiêu diệt đối thủ”.

Hãng gamevideo EA của Mỹ đã bắt tay vào đầu tư các game chơi miễn phí này và sắp hoàn tất game chiến tranh "Battlefield Heroes" , một game kiếm lợi nhuận thông qua giao dịch mà người chơi thực hiện trong khi chơi thay vì bỏ ra một khoản tiền mua ban đầu.

Ông Ben Cousins, giám đốc kinh doanh cua EA nói rằng “ chúng tôi hi vọng rằng ’Battlefield Heroes’ sẽ trở thành game hành động được ưa chuộng nhất trên thế giới”. Ông Ben nói điều này khi giới thiệu game này ngay tại văn phòng của EA tại Bắc Califonia.

“’Battlefield Heroes’  vừa là một dự án web vừa là một dự án game. Niềm say mê với Facebook và sự thích thú với ’Battlefield’ sẽ được hoà làm một.”

Các game bắn súng trực tuyến free cho phép nhiều người chơi cùng một lúc, người chơi sẽ chia thành đội và chiến đấu với nhau.

Ngược lại, EA đang tạo ra 1 phiên bản "Battlefield Heroes” cho thị trường Hàn Quốc. Đầu năm ngoái EA đã bỏ ra 105 triệu USD cho 19% tiền đặt cược vào công ty game trực tuyến Neowiz tại Seoul

Nexon đã đưa game trực tuyến "Maple Story" đang hot vào thị trường Mỹ năm 2005, và 2 năm sau, khi công ty bắt đầu bán thẻ game trả trước tại các cửa hàng của Mỹ thì lợi nhuận mà Nexon thu được tăng gấp 3.

Ông Kim cho biết, giống như game "World of Warcraft", người chơi thích dùng thẻ trả trước để kiểm soát thẻ tín dụng khi tham gia các game nhân vật trực tuyến khác.

Ông Kim cho hay hiện nay PC đã trở thành forum chơi game rất tự nhiên giống như khi mọi người dành nhiều thời gian online tham gia vào các trang web xã hội như Facebook, MySpace and YouTube.

Ông Kim nói “ Khi mọi người dành nhiều thời gian hơn bên máy tính thì họ sẽ tìm kiếm các cách khác nữa để tham gia vào các hoạt động trực tuyến”

Theo thống kê thì hiện hơn 1/3 dân số Hàn Quốc chơi các game miễn phí này.

Ông Kim nói “ tôi không nghĩ là hơn 1/3 dân số Mỹ đang chơi game chúng tôi nhưng tôi tin chắc rằng đó là một con số không hề nhỏ”

“ Những cậu bé phương Tây này đang chơi game của chúng tôi và như vậy tức là đã giúp cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi phát triển theo phương pháp phương Tây”.

EA tuyên bố rằng họ tin chắc rằng "Battlefield Heroes" sẽ trở thành 1 game phổ biến khắp toàn cầu và sẽ thu hut được thêm nhiều người chơi game video.

Theo ý kiến của chuyên viên phân tích David Cole của DFC, các hãng sản xuất game bao gồm cả “đại gia” Sony của Nhật đang mạo hiểm đầu tư vào thị trường game máy tính miễn phí. Cole nói “ có vẻ như thị trường game này sẽ phát triển rất mạnh”.

“ Đó chính là điều mà mọi người mong đợi. Khó khăn duy nhất là mô hình game này khá mới mẻ và liệu khi đã quen với game miễn phí thì họ có tiếp tục gắn bó nếu game này thực sự tiêu tốn nhiều tiền của”

Theo Cole, mô hình game miễn phí này đang rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ, thị trường mà thông thường các bộ game video được bán trọn gói với giá 60 USD. Tuy nhiên game computer miễn phí này sẽ phải cạnh tranh với các loại game chơi bằng bàn điều khiển riêng.

“ Với mô hình game này, hiển nhiên Nexon đã trở thành hãng sản xuất game lớn nhất thế giới vì vậy tất mọi người đang xem Nexon như một người đi đầu đầy tiềm năng”

ỒngCousins cho biết, mô hình game miễn phí đã thay đổi hoàn toàn các quan điểm về thiết kế một game máy tính bởi vì theo ông game không được quá phức tạp để có thể phù hợp với các máy tính thông thường và người chơi chưa có kinh nghiệm.

Nói về ’Battlefield Heroes’  ông Cousins cho biết “ game này cần được thiết kế đơn giản hơn nữa để người chơi có thể chơi dễ dàng”.

(Theo Vietnamnet/AFP)


Bình luận

  • TTCN (0)