Máy đúc kim loại bằng tia laser.

Laptop thế hệ mới của Apple sẽ có lớp vỏ kim loại rắn như thân máy bay nhưng vẫn... siêu nhẹ.

Những ngày qua, trên các diễn đàn và blog của giới đam mê laptop bắt đầu xôn xao về sự kiện tiếp theo của Apple diễn ra vào ngày 14 sắp tới. Rất có thể, hãng sẽ giới thiệu dòng MacBook "bí ẩn" có tên “Cục gạch” (Brick) trong sự kiện này.  

MacBook Brick  sẽ thay đổi kiểu dáng chút ít so với dòng MacBook Pro. Vỏ ngoài của Brick được làm từ hợp kim nhôm nên cũng có màu bạc.  

Máy sử dụng ổ cứng hoặc ổ SSD dung lượng lớn hơn. Bộ vi xử lý (CPU) của máy cũng có thể được nâng cấp lên dùng Penryn thay vì Intel Core Duo. Thêm vào đó, công nghệ màn hình cũng được chuyển từ màn hình LCD sang màn hình LED backlit. Và đặc biệt giá của MacBook cũng ít nhiều được giảm đi. Máy MacBook là sản phẩm laptop được Apple thiết kế cấu hình và thuê các nhà sản xuất Trung Quốc và Đài Loan chế tạo. Nhưng mấy năm gần đây, công ty bắt đầu tập trung chuyển hướng sản xuất để cho ra đời dòng laptop với lớp vỏ kim loại được làm bằng kỹ thuật đúc laser.

Phiên bản laptop cao cấp chuẩn bị ra mắt cũng là sản phẩm làm hồi sinh lại ước mơ thời trai trẻ của giám đốc Steve Jobs. Vào năm 1990, tài năng lãnh đạo của ông đã được bộc lộ qua việc gây dựng nhà máy chế tạo các thiết bị tự động hóa như phương tiện giao thông và robot. Tuy nhiên, do nhu cầu về sử dụng sản phẩm công nghệ cao thời kỳ đó còn khá ít ỏi nên nhà máy 100 công nhân này đã đóng cửa sau một thời gian hoạt động.

Theo VTC/9to5 Mac



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Thông tin về chiếc máy mới vẫn còn được giữ khá kín theo đúng kiểu "bí hiểm" thường thấy của Apple khi tung ra sản phẩm mới. Hiện nay đã có tin đồn về việc Apple gửi lời mời đến giới phóng viên cho ngày ra mắt sản phẩm 14/10 tới đây. Chúng ta chỉ biết thêm được một điều là sản phẩm này sẽ có giá khoảng 800 USD.