Theo số liệu của NPD Group, chỉ trong mùa hè qua iPhone 3G là sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) ở Mỹ, vượt qua các đối thủ BlackBerry Curve, BlackBerry Pearl và Palm Centro.

Còn trên thị trường điện thoại di động nói chung, iPhone 3G chỉ đứng sau Motorola RAZR V3. Tính từ tháng 1 đến tháng 8/2008, doanh số bán hàng mà iPhone 3G đem lại cho Apple đã đạt trên 17%, vượt qua 6 đối thủ smartphone khác bán trên thị trường Mỹ. Các nhà phân tích cũng dự đoán rằng Apple sẽ vượt mục tiêu 10 triệu chiếc iPhone 3G bán ra trong năm 2008 như dự kiến trước đây.

Mặt khác, như đã biết iPhone 3G chỉ được bán ra qua nhà cung cấp độc quyền AT&T. Thế nhưng doanh số mà hãng đạt được quả là một điều bất ngờ thú vị và cũng cho thấy tiềm năng lớn của AT&T so với các đối thủ khác.

NPD cũng cho biết trong mùa hè vừa qua có khoảng 30% khách hàng đã bỏ nhà cung cấp mạng khác chuyển sang dùng iPhone 3G của AT&T, trong đó 47% sử dụng dịch vụ của Verizon, 24% của T-Mobile còn Sprint là 19%.

Việc cạnh tranh giữa iPhone và các hãng điện thoại khác cũng đem lại lợi ích cho khách hàng khi giá bán trung bình của chiếc smartphone tại thị trường Mỹ đã hạ từ 236USD (cách đây 1 năm) xuống còn 174USD như hiện nay.

(Theo Vnmedia/Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)