Một lập trình viên Bắc Âu mang tên Erik Kristiansen đã tạo bất ngờ lớn khi mang Windows Mobile hiện diện trong iPhone 3G. Và trong một cuộc phỏng vấn ngắn tại hội nghị MyPhone2008, Erik Kristiansen đã chứng tỏ việc làm trên là hoàn toàn sự thật khi khởi động WM6.1 Pro, sau đó mở Excel Mobile.

Ảnh

Theo như phát ngôn của Kristiansen thì hiện tại, đây mới chỉ là phiên bản beta thử nghiệm và theo kế hoạch tháng 1/2009 sẽ là thời điểm. Ngoài những tiết lộ ít ỏi trên thì không có thêm bất cứ thông tin chính xác nào tiết lộ về cách mà Kristiansen đã biến đổi thiết bị cầm tay iPhone để có thể tương thích với Windows Mobile.

Có lẽ lúc này đây, các fan ruột của Apple phải ngạc nhiên đến mức phải thốt lên rằng: "Tại sao lại có thể thế được?". Thật khó tưởng tượng một chiếc iPhone 3G với nền tảng của Microsoft sẽ như thế nào ?

Tuy nhiên, phải cân nhắc một điều rằng do thực sự không có nhiều thông tin nên không loại trừ khả năng đây là "hàng giả", có thể là một video đang phát demo WM6.1 và Kristiansen đóng vai trò là người trình diễn tài ba chẳng hạn.

Và đây là video ngắn về cuộc phỏng vấn và demo thú vị này.

Mạnh Tùng (Theo Slashgear)


Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Có vẻ như đúng là video giả. Vì ngay cả Apple làm bootcamp còn khó, còn ở đây một cá nhân làm bootcamp cho một chiếc ĐT chẳng có hỗ trợ gì! Giống như là quảng cáo cho triển lãm myPhone 2008 hơn.