Chỉ còn chưa đầy một giờ đồng hồ nữa thôi là chiếc MacBook đời mới sẽ được Apple công bố. Những trang tin công nghệ vẫn tiếp tục đưa ra những phỏng đoán về sản phẩm mới này, với hi vọng rằng thông tin của mình là sát thực nhất. Sáng nay, một blogger có tên John Gruber-- với nguồn tin đáng tin cậy từ Cupertino-- đã "vạch bớt sương mù" về sản phẩm này trên blog của mình là Daring Fireball.

Sau đây là một số thông tin đáng chú ý được Gruber đề cập:
  • Tấm ảnh về chiếc MacBook Pro đời mới được Engadget tung lên mạng hôm qua là ảnh thật. Sản phẩm này có bàn phím màu đen và vỏ nhôm đúc theo khối duy nhất, không sử dụng ốc vít hay chốt cài. 
  • Không hề có giá 800 hay 899 USD cho MacBook như những lời đồn trước đây. Chiếc notebook duy nhất của Apple có giá dưới 1000 USD là chiếc MacBook đời cũ với vi xử lí 2.1 GHz, được giảm giá từ 1099 USD xuống 999 USD.
  • Những chiếc MacBook Pro mới vẫn được giữ nguyên hai mệnh giá: 1999 USD (2.4 GHz) và 2499 USD (2.53 GHz)
  • Chiếc MacBooks mới trông như một phiên bản 13 inch của dòng MacBook Pro được bán ra với hai cấu hình: 1299 USD (2.0 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 160 GB) và 1499 USD (2.4 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 250 GB)
  • Tất cả những chiếc MacBook mới đều không có phím chuột cho trackpad. Chức năng của phím chuột sẽ được tích hợp vào màn trượt, người dùng chỉ việc lướt tay và ấn để di và nhấn chuột.
  • Những sản phẩm mới sẽ được trang bị vi xử lí của Intel, nhưng những chipset đồ hoạ của Intel sẽ được thay thế bởi NVIDIA 9400M GPU tích hợp sẵn (với MacBook Pro thì sẽ là NVIDIA 9600M GT). Những chipset này có thể được sử dụng để điều khiển màn hình cắm ngoài, kể cả màn hình LED đời mới của Apple với giá 899 USD đồng thời được ra mắt hôm nay.
  • Chiếc MacBook Air hầu như không có thay đổi gì, trừ ổ lưu trữ được nâng cấp: một ổ HDD 120 GB cho cấu hình thấp nhất, và một ổ SSD 128 GB cho cấu hình cao nhất.

Trong chưa đầy một giờ nữa thì tất cả những thông tin này sẽ được xác nhận, hoặc phủ nhận. Theo đúng như truyền thống của những sản phẩm trước đây của Apple, sự hồi hộp luôn kéo dài đến tận phút chót.

Sau đây là hình ảnh mọi người đứng chờ 1 giờ trước buổi ra mắt sản phẩm của Apple tại Cupertino do Engadget tường thuật.

Quang Trung (theo CNNMoneyEngadget)



Bình luận

  • TTCN (0)