Đối mặt với những lời chỉ trích nhằm vào Foleo, thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Linux, Palm đã quyết định khai tử thế hệ đầu tiên của dòng máy này. Thật là 1 tin buồn cho các fan đang mong đợi Foléo.

Ông Ed Colligan, Giám đốc điều hành Palm báo tin này trên blog chính thức của Palm vào thứ ba vừa rồi sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa. Tuần trước, một nhà phân tích tài chính đã dự đoán rằng Palm sẽ phải hoãn lại ngày ra mắt của Foleo tới tháng 9 vì những lỗi nghiêm trọng liên quan đến phần mềm. Nhưng thay vì hoãn lại, ông Colligan đã quyết định hủy bỏ dự án này.

Ông Colligan viết trên blog của Palm: "Palm Foleo cần thêm thời gian để hoàn thiện. Sau khi cân nhắc cẩn thận, tôi đã quyết định hủy bỏ kế hoạch phát triển Foleo và tập trung toàn bộ vào phát triển hệ điều hành thế hệ tiếp theo dành cho Palm. Chiếc smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành này sẽ sớm được cho ra mắt".

Việc Palm đã giới thiệu Foleo tại hôi nghị D: All Things Digital vào tháng 5 càng làm tăng sự hoài nghi, bởi vì chính Jeff Hawkins - người sáng lập ra Palm - đã nói rằng "đây là ý tưởng tuyệt với nhất mà tôi từng có".

Ông Colligan cho biết Palm vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với Hawkins để phát triển Foleo II. Nhưng hiện tại công ty đang phải tập trung vào việc nâng cấp Treo và phát triển phiên bản tiếp theo của Palm OS, phiên bản này sẽ dựa trên hệ điều hành Linux.

Trần Hùng (theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)