Total HD - giải pháp cho cuộc chiến định dạng thế hệ mới?

Đầu năm nay, Warner đã công bố giải pháp của họ cho cuộc chiến định dạng thế hệ mới: một dạng đĩa có thể được đọc trên cả hai đầu đọc của HD DVD và Blue-ray. Định dạng tổng hợp này có tên gọi là Total HD, đã được nhận định là sẽ trở thành một nhân tố làm kết thúc sự băn khoăn của khách hàng trong cuộc chiến định dạng ngày nay.

Trong bản kế hoạch cho nửa cuối năm 2007, Warner đã công nhận vào tháng 6 rằng sự ra đời của sản phẩm Total HD của họ sẽ bị trì hoãn đến năm 2008. Trong giai đoạn này, nhân viên cao cấp về quản lí thị trường của Warner - Steve Nickerson - đã trấn an khách hàng rằng tình hình của Total HD không hề nguy kịch, và mọi hành động đang được triển khai. Ông Nickerson cho biết "Không có ngày hết hạn cho tính khả thi của dự án này, vì thế chúng ta không có gì phải hấp tấp. Chúng tôi sẽ thực hiện được vào thời điểm thích hợp".

Vào tháng 9, chủ tịch của Warner Home Video - ông Ron Sanders - tỏ ra thiếu khách quan hơn cho sự khả thi của định dạng mới này. "Chúng tôi lo ngại rằng, với tư cách là người duy nhất hướng tới định dạng mới này, thực hiện được nó là điều rất khó khăn. Dù sao, chúng tôi vẫn tiếp tục, nhưng hiện tại mọi thứ vẫn đang dậm chân tại chỗ".

Với sự kiện Paramount và DreamWorks quyết định chỉ sản xuất phim độ nét cao của họ trên HD DVD, sự hữu dụng của định dạng tổng hợp Total HD bây giờ chỉ còn áp dụng cho chính những phim của Warner. Vì thế, hãng phim này nhận thấy lợi ích của việc đưa Total HD ra thị trường giảm đi đáng kể.

Những thông tin mới nhất về Total HD được cung cấp bởi Jim Noonan, một phó chủ tịch của Warner Home Entertainment Group, trong một số báo High-Def, "Câu trả lời ngắn gọn là, vào thời điểm này, Total HD đang trong giai đoạn chờ đợi".

Có vẻ như với vai trò là người đặt hàng duy nhất cho sản phẩm của mình, Warner không tìm đủ lợi ích để tiến đến Total HD. Noonan giải thích rằng "Nếu chúng tôi cho ra đời Total HD chỉ với danh nghĩa của chính mình, nó sẽ không là một giải pháp hiệu quả cho các nhà phân phối như đã dự tính ban đầu". "Dù sao đi nữa, vào lúc này, định dạng mới sẽ chỉ làm phức tạp thêm cho công việc của họ, bởi nó sẽ chỉ là một sản phẩm khác chiếm chỗ trên các kệ bán hàng, mà công việc của chúng tôi không phải là làm phức tạp hóa công việc của những người cộng tác".

Noonan đã bổ sung thêm rằng Warner hiện nay không dành một ưu tiên nào cũng như lợi ích tài chính nào cho Total HD, và công nghệ được coi là giải pháp công nghiệp cho cuộc chiến định dạng vẫn chỉ là một giải pháp trên giấy tờ.

Ảnh
Cuộc đấu tay đôi chưa ngã ngũ

Quang Trung (theo DailyTech)



Bình luận

  • TTCN (0)