Chip Cell được ứng dụng trong PlayStation 3.

Toshiba mới đây đã một lần nữa khẳng định trong năm nay hãng sẽ tung ra thị trường dòng máy tính xách tay tích hợp chip đồ họa được phát triển trên nền tảng chip Cell cao cấp được ứng dụng phổ biến trên dòng game console Sony PlayStation 3.

Dự kiến dòng sản phẩm ứng dụng chip SpursEngine SE1000 sẽ là dòng laptop Qosmio nổi tiếng của Toshiba. SE1000 đã chính thức được Toshiba giới thiệu ra thị trường từ hồi tháng 9/2007 và đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm chip này trong tháng 4 vừa qua.

Chip SE1000 tích hợp 4 nhân Synergistic Processing Element (SPE) của chip Cell. Trong khi đó, chip Cell được ứng dụng trên PlayStation 3 sử dụng tới 8 nhân SPE giúp xử lý hiệu quả dữ liệu vector mang lại chất lượng đồ họa tuyệt vời.

Thiết bị điều khiển bộ nhớ (memory controller) sẽ được tích hợp trực tiếp trên chip SE1000 giúp tạo liên kết từ SPE đến 128 MB Rambus XDR và đẩy tốc độ băng thông truyền tải dữ liệu lên tới 12,8 Gbps. Ngoài ra con chip còn có khả năng xử lý video độ phân giải cao MPEG 2, H.264 và 1080p.

Toshiba cho biết dòng laptop Qosmio trang bị chip đồ họa SpursEngine sẽ có thể giúp người dùng xem hình ảnh ở mức độ “siêu phân giải”.

Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ thời điểm chính xác ra mắt cũng như đặc tính kỹ thuật của dòng máy tính xách tay Qosmio tích hợp chip SE1000 chuẩn bị ra mắt.

(theo VnMedia/Reghardware)




Bình luận

  • TTCN (0)